Hướng dẫn bố trí bàn văn phòng đúng chuẩn

Vì sao cần phải bố trí bàn văn phòng đúng chuẩn? Cách bố trí bàn văn phòng cho giám đốc, nhân viên hay bàn họp như thế nào? Để giải đáp những thắc mắc này hãy cùng tham khảo bài viết chia sẻ dưới đây của chúng tôi.

1. Vì sao cần phải bố trí bàn văn phòng đúng chuẩn?

Hướng dẫn bố trí bàn văn phòng đúng chuẩn

Việc bố trí bàn văn phòng có liên quan mật thiết đến doanh số của doanh nghiệp. Theo đó các chuyên gia đã nghiên cứu và cho biết khi nhân viên làm việc trong không gian có thiết kế đẹp, bàn làm việc được sắp xếp có tính thẩm mỹ, khoa học thì năng suất sẽ tăng lên 60% so với nhân viên làm việc tại không gian sơ sài. Điều đó chứng tỏ rằng, việc đầu tư bàn văn phòng cũng như bố trí nó bài bản là yếu tố cực kỳ quan trọng giúp nhân viên thêm chăm chỉ, công hiến và tạo ra doanh thu vượt kỳ vọng của doanh nghiệp.

Khi bước vào văn phòng có hệ thống bàn ghế đạt chuẩn, đảm bảo tính thẩm mỹ và sắp xếp gọn gàng thì nó sẽ mang lại nguồn cảm hứng làm việc cho nhân viên. Đặc biệt với các công ty thường xuyên đón tiếp khách hàng thì việc sở hữu một không gian làm việc hiện đại sẽ góp phần nâng tầm vị trí của đơn vị này, nâng cao độ tin tưởng và chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.

2. Cách bố trí bàn văn phòng đúng chuẩn

2.1. Bàn văn phòng giám đốc

Hướng dẫn bố trí bàn văn phòng đúng chuẩn

Giám đốc là trụ cột của một công ty. Văn phòng của họ vừa là nơi để tập trung làm việc, đưa ra các quyết định quan trọng thúc đẩy công ty đi lên, vừa là nơi để thảo luận với đối tác, khách hàng. Bởi vậy nơi đây cần được bố trí bàn ghế sao cho thể hiện được sự đẳng cấp, quyền uy và chuyên nghiệp.

Nguyên tắc phong thủy trong cách bài trí bàn văn phòng giám đốc mà bạn nên biết đó phải có vị trí “ngọa sơn” – dựa lưng vào núi, trong phòng làm việc thì bàn giám đốc phải dựa lưng vào tường. Với cách bố trí như thế này tạo sự vững trãi cho giám đốc và doanh nghiệp. Tuyệt đối tránh đặt bàn của giám đốc ở giữa phòng, điều đó sẽ khiến tâm bất an.

Tránh bàn hướng về phòng vệ sinh bởi đây là nơi có khí xấu, năng lượng tiêu cực, gây ảnh hưởng đến tâm lý trong quá trình làm việc. Ngoài ra cũng không được để bàn quay trực tiếp chính diện ra cửa ra vào hoặc quay lưng lại với cửa chính. Hướng này sẽ khiến người ngồi làm việc dễ bị giật mình, mất tập trung và thậm chí là gặp xui xẻo.

2.2. Bàn văn phòng nhân viên

Hướng dẫn bố trí bàn văn phòng đúng chuẩn

Thông thường bàn văn phòng nhân viên sẽ có diện tích tối thiểu cho 1 người là 4m2. Bởi vậy bạn nên tính toán chọn loại bàn nào phù hợp với số lượng nhân viên và cả diện tích tổng thể của căn phòng. Trong trường hợp diện tích hạn hẹp mà số lượng nhân viên nhiều thì nên ưu tiên mẫu bàn có thiết kế thanh mảnh, khi đó sẽ vừa tiết kiệm được không gian, vừa tạo được cảm giác mặt bằng rộng rãi hơn.

Ngoài ra bạn nên kê bàn làm việc gần sát nhau để tăng sự kết nối và tương tác giữa các nhân viên. Hướng ngồi nói chung cũng nên quay lưng vào tường để đem lại sự vững chắc. Cần phải hạn chế hết mức việc bố trí bàn làm việc trong văn phòng phía bên dưới xà ngang của trần hay đối diện với cột, trụ, quạt, trần. Bởi dù là vô tình đi chăng nữa thì sắp xếp bàn ở các vị trí này đều gây cảm giác bất an, lo âu, ảnh hưởng đến nhân viên trong quá trình làm việc.

2.3. Bàn văn phòng nhóm

Hướng dẫn bố trí bàn văn phòng đúng chuẩn

Với bàn họp nhóm thường có kiểu dáng chữ nhật, hình oval hay hình chữ U. Bạn nên đặt nó ở chính giữa phòng hợp, phù hợp với các văn phòng hiện đại, tạo nên không khí cởi mở, chuyên nghiệp và tăng sự tương tác trong quá trình họp. Về kích thước bạn nên chọn sản phẩm nào phù hợp với diện tích của phòng họp và số lượng người tham gia. Cần lưu ý khoảng cách giữa tường với bàn phải đạt ít nhất 1m2 để mọi người tiện đi lại.

Mong rằng qua bài viết này bạn có thể nắm rõ cách bố trí bàn văn phòng đúng chuẩn. Đừng quên ghé thăm chuyên trang của chúng tôi mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều bài viết chia sẻ thú vị khác bạn nhé!

Khắc Sử

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *