Để bán hàng trên Facebook tiếp cận với nhiều người hơn. Hầu hết mọi người đều lựa chọn cách chạy quảng cáo livestream. Cùng bỏ túi cách để chạy quảng cáo dưới đây.
Cách chạy quảng cáo livestream trên Facebook được rất nhiều người quan tâm. Khi lướt Facebook bạn sẽ gặp rất nhiều video livestream được quảng cáo có chữ Được tài trợ. Bạn cũng muốn chạy quảng cáo để tiếp cận được nhiều người xem hơn và bán được nhiều hàng hơn. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Hình thức chạy quảng cáo livestream là gì?
Cách chạy quảng cáo livestream chính là hình thức quảng cáo dưới dạng được tài trợ cho các livestream trực tiếp. Nghĩa là khi đang livestream, các bạn hoàn toàn có thể chạy quảng cáo ngay tại thời điểm đó để livestream tiếp cận được nhiều người hơn, gia tăng lượt view.
Với dạng quảng cáo được tài trợ này, các bạn được phép đặt mục tiêu đối tượng khách hàng tiếp cận. Chẳng hạn: Bạn livestream bán son, bạn có thể đặt mục tiêu quảng cáo đến nhóm người dùng là nữ, độ tuổi từ khoảng 20 – 30 chẳng hạn
Đầu tiên, đối với nhiều sản phẩm có giá ở mức trung bình đổ lại, livestream chính là cách để bán được nhiều đơn hàng nhất, chứ không phải bỏ tiền để chạy quảng cáo bài viết, hay bán hàng trên trang cá nhân, group,..
Điều kiện để chạy quảng cáo livestream là gì?
Cách chạy quảng cáo livestream trước tiên chính là phải đáp ứng các điều kiện như sau:
Fanpage phải đạt tích xanh
Fanpage đã có tích xanh do Facebook cấp thể hiện sự chính chủ và cho thấy thương hiệu cá nhân hoặc cá nhân sở hữu có sức ảnh hưởng tới cộng động. Những tài khoản này không thể là tài khoản giả mạo hay lừa đảo.
Có một fanpage tích xanh, bên cạnh gia tăng mức độ uy tín với khách hàng thì Facebook còn ưu tiên hỗ trợ cũng như cung cấp các đặc quyền mà page thường không có được. Chẳng hạn như dễ dàng chạy quảng cáo livestream, quá trình phê duyệt quảng cáo diễn ra nhanh hơn.
Các loại tài khoản quảng cáo
Facebook có 2 loại tài khoản quảng cáo đó là tài khoản cá nhân và tài khoản doanh nghiệp. Tài khoản quảng cáo sẽ hỗ trợ thiết lập, thanh toán chi phí và quản lý các chiến dịch quảng cáo.
Thanh toán quốc tế qua thẻ Visa hoặc Master Card
Cách chạy quảng cáo livestream chính là các bạn cần sử dụng các loại thẻ có chức năng thanh toán quốc tế.
Tại sao cần có tích xanh mới chạy quảng cáo livestream Facebook?
- Thứ nhất: Đối với các hình thức quảng cáo, để hiển thị được quảng cáo cần được Facebook phê duyệt. Thời gian duyệt không phải là ngay tức thì mà phải kéo dài trong vòng 24h hoặc hơn.
- Thứ hai: Đối với các hình thức livestream, rõ ràng các bạn muốn quảng cáo được phê duyệt sớm để vừa livestream vừa chạy quảng cáo. Vậy cách để các livestream được phê duyệt ngay lập tức thì fanpage phải được verified.
Tất nhiên, đối với các fanpage có tích xanh, khi các bạn tạo chiến dịch quảng cáo video livestream thì chúng sẽ được phê duyệt một cách tự động. Đây rõ ràng là một điều kiện vô cùng cần thiết đối với cách chạy quảng cáo livestream.
Tại sao nên chạy quảng cáo livestream để bán hàng?
Quảng cáo Facebook ngày nay là một cách tuyệt vời để quảng bá thương hiệu và cửa hàng của bạn. Để đảm bảo sản phẩm của bạn đang tiếp cận với càng nhiều khách hàng càng tốt cho chương trình sắp tới của mình.
Vì vậy, hãy sử dụng cách chạy quảng cáo livestream để quảng bá video trực tiếp và thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu hiệu quả hơn. Đây là cách bạn có thể thiết lập quảng cáo Facebook để thu hút nhiều lượt xem và tương tác hơn cho video livestream của mình.
Giúp tăng hiệu quả bán hàng hơn, chẳng hạn như trung bình bạn chỉ bán được 10 đơn trong 1 giờ livestream bán son với số lượt xem ở mỗi thời điểm là 50. Nếu chạy quảng cáo livestream trên Facebook, lượt xem sẽ tăng lên 500 người, nếu tiếp cận đúng đối tượng đang có nhu cầu.
Chỉ cần sử dụng công thức đơn giản, có thể tính ra trong vòng 1 giờ các bạn hoàn toàn có thể bán được 100 đơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tạo thói quen xem livestream cho khách hàng, bằng cách sử dụng chiến lược quảng cáo livestream trên fanpage một khoảng thời gian.
Sau này, không cần dùng nhiều đến dạng quảng cáo này nữa, khách hàng có nhu cầu trước đó, đã biết bạn livestream vào khung giờ nào và xem ở đâu. Như vậy vừa tiết kiệm chi phí lại còn đảm bảo được số lượng người xem.
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo livestream
Có hai cách chạy quảng cáo livestream đó là chạy quảng cáo page tích xanh và page thường như sau:
Chạy quảng cáo livestream dành cho page tích xanh
Sau khi đã đáp ứng được các điều kiện để chạy quảng cáo livestream. Bạn cần bắt đầu buổi live và thực hiện các thao tác sau đây để thiết lập chiến dịch quảng cáo livestream thành công:
- Đạt mục tiêu số lượt xem video
- Tạo nhóm quảng cáo gồm những đối tượng mục tiêu, thời gian chạy, ngân sách thực hiện chiến dịch quảng cáo livestream và lựa chọn vị trí quảng cáo.
- Sau khi đã hoàn tất các bước trên, các bạn cần xác nhận quảng cáo và tiến hành thanh toán chi phí để thực hiện quá trình chạy quảng cáo livestream.
Chạy quảng cáo livestream dành cho page thường
Nếu bạn chưa có fanpage chứa tích xanh, bạn có thể tham khảo cách chạy quảng cáo livestream dành cho page thường như sau:
- Bước 1: Tải xuống video đã livestream trước đó
- Bước 2: Chỉnh sửa video cho khớp với định dạng của một buổi livestream
- Bước 3: Thiết lập chiến dịch quảng cáo livestream đó.
Cách chạy quảng cáo livestream hiệu quả, nhiều đơn hàng
Sau đây là một số mẹo để chạy quảng cáo livestream hiệu quả, giúp mọi người bán được nhiều đơn hàng hơn:
Lưu ý khung giờ chạy quảng cáo
Để chiến dịch quảng cáo video trực tiếp tiếp cận được nhiều người hơn, bạn nên tập trung vào các khung giờ đối tượng mục tiêu thường online nhiều nhất và có thể xem livestream chẳng hạn như khoảng 11-13h, 19-21h. Bên cạnh đó, vào cuối tuần các ngày thứ 7 và chủ nhật mọi người sẽ dành nhiều thời gian online hơn.
Kiểm tra kết nối mạng
Bạn cần chắc chắn rằng đường truyền mạng tại khu vực livestream ổn định. Việc này sẽ giúp buổi livestream diễn ra mượt mà, các hình ảnh và thông tin về sản phẩm được truyền tải một cách trọn vẹn nhất đến người xem.
Đừng để bất kỳ sự cố nào xảy ra gây gián đoạn buổi phát trực tiếp bán hàng của bạn hay đang chạy quảng cáo đột nhiên bị văng ra và phải làm lại từ đầu.
Chuẩn bị kỹ kịch bản livestream
Tuy việc chạy quảng cáo livestream có thể giúp tiếp cận với nhiều người xem, tuy nhiên để giữ chân họ cũng như chuyển đổi thành những khách hàng tiềm năng, các bạn cần có một kịch bản livestream kỹ lưỡng. Đừng quên kết hợp các chương trình minigame để tăng tương tác và thu hút sự quan tâm đến khách hàng.
Những thông tin trên về cách chạy quảng cáo livestream của Techbook hy vọng đã phần nào đem đến cho các bạn những điều kiện cơ bản để có thể tăng lượt tương tác và bán được nhiều hàng hơn.