Sau nhiều đồn đoán, cuối cùng Apple đã chính thức xác nhận thời hạn hỗ trợ phần mềm tối thiểu cho dòng iPhone 15 là 5 năm. Con số này thấp hơn 2 năm so với cam kết của các đối thủ như Google và Samsung, nhưng liệu chừng đó đã đủ để khẳng định Apple kém cạnh?
Sau nhiều đồn đoán, cuối cùng Apple đã chính thức xác nhận thời hạn hỗ trợ phần mềm tối thiểu cho dòng iPhone 15 là 5 năm. Con số này thấp hơn 2 năm so với cam kết của các đối thủ như Google và Samsung, nhưng liệu chừng đó đã đủ để khẳng định Apple kém cạnh?
Khác với thế giới Android, nơi các nhà sản xuất đều công khai thời gian hỗ trợ phần mềm (trong đó Google và Samsung dẫn đầu với 7 năm cho các dòng flagship), Apple trước giờ vẫn khá mập mờ trong vấn đề này. Tuy nhiên, một quy định mới tại Anh đã buộc Apple phải thay đổi. Theo đó, thời gian hỗ trợ tối thiểu cho iPhone 15 (cụ thể là iPhone 15 Pro Max) đã được ấn định là 5 năm. Thông tin này được chính Apple xác nhận thông qua một ảnh chụp màn hình, thay vì thông báo rộng rãi như cách các hãng Android vẫn làm.
Mặc dù con số 5 năm thấp hơn 2 năm so với các đối thủ cạnh tranh, nhưng cần lưu ý rằng đây chỉ là cam kết tối thiểu từ phía Apple. Trên thực tế, “Táo Khuyết” hoàn toàn có thể hỗ trợ người dùng lâu hơn thế, thậm chí là lâu hơn rất nhiều so với 5 năm như những gì hãng đã làm trong quá khứ. Nói cách khác, Apple không khẳng định sẽ ngừng hỗ trợ iPhone 15 sau 5 năm mà chỉ nhấn mạnh rằng đó là khoảng thời gian tối thiểu.
Việc Apple lần đầu tiên công bố thời gian hỗ trợ phần mềm, dù theo cách không chính thức, cũng phần nào cho thấy sự thay đổi trong chính sách của hãng. Giờ đây, người dùng đã có cơ sở để so sánh với các đối thủ Android, đồng thời kỳ vọng vào một tương lai được hỗ trợ lâu dài hơn từ Apple.